วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เราจะเพียรว่ายน้ำไป...แม้มองไม่เห็นฝั่ง..ช่างโดดเดี่ยวเหลือเกินในก้าวแรก...


ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่กลางแจ้ง และ น้ำ
...ป่าชายเลน 20 ไร่ ทำเพื่อชุมชน เพื่อทุกคนที่สนใจ เพื่อผู้ที่รักพระองค์ท่านจริงๆ เราต้องช่วยกันแบ่งเบาภาระของพระราชา..ช่างเหงาและโดดเดี่ยว....แต่รู้ไม๊ว่า...หัวใจเปี่ยมกลับล้นด้วยความสุข...และเชื่อมั่นว่าทำได้...พระองค์ท่านมองเราอยู่...
...การเดินตามศาสตร์พระราชา..ต้องอดทน...ต้องมีความเพียร..ใช้ทุน...ใช้เวลา...ใช้ความเมตตา...เอื้อเฟื้อแบ่งปัน...
...แม้มองไม่เห็นฝั่ง..เจ้าจงว่ายไป...ปูทะเลย์ เอ๋ย...ทุกครั้งที่เจ้าลอกคราบเจ้าจะตัวโตและแข็งแรงขึ้น....
✪ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ ไม่มีท้อ..ไม่มีถอย..ไม่มีใครเข้าใจ...เจ้าจงว่ายไป...
" บุคคลเมื่อกระทำความเพียร แม้จะตายก็ชื่อว่า ไม่เป็นหนี้ในระหว่างหมู่ญาติ เทวดา และบิดามารดา อนึ่ง บุคคลเมื่อกระทำกิจอย่างลูกผู้ชายย่อมไม่เดือดร้อนในภายหลัง "
จากพระมหาชนก หน้า 79
==============================================
วันที่ 4 ธค 2559 เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย
...ขอเรียนเชิญ ชาวจันทบุรี และทุกจังหวัดที่สะดวก ...ผู้ที่รับปากกับพระองค์ ว่าจะเดินตามศาสตร์พระราชา...มาปลูกป่าชายเลน ปล่อยชีวิตสัตว์น้ำ ทำลูกระเบิดจุลลินทรีย์ ทำซึ้งสร้างอาหาร ไรแดง หนอนแดง

รับปากอะไรไว้ ต้องลงมือทำ เจอกัน..วันสิ่งแวดล้อมไทย...ลืมกันหรือยัง

=====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กล้วยหมักน้ำผึ้ง จัดว่าเด็ด...ลูกยอหมักน้ำตาลเขาว่าเผ็ดร้อน

...กล้วยน้ำว้าสุกงอมมากไม่น่าทานแล้ว นำมาปลอกเปลือกวางตั้งในขวดโหลด ราดน้ำผึ้งแท้พอท่วม จะเกิดการทำงานของจุลลินทรีย์เห็นเป็นฟองอากาศ..เราต้องระบายแก๊สบ้างนะครับ
...ประโยชน์...เขาว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ดื่มแล้วกระปี้กระเป่า ...เป็นม้าศึกคึกคะนอง...อีกสามเดือนมาลองกัน
...ลูกยอสุก.เขาว่าทำให้นอนหลับสบาย...แต่ไม่ควรดื่มติดต่อกัน ...ลดความดันโลหิต...ป้องกันโรคภูมิแพ้
แต่มีคนเขียนในเนทไว้ว่า
...ลูกยอที่จะนำมาทำน้ำหมักนั้น ถ้าตัดผลออกมาแล้วพยายามอย่าให้ผลแตก ถ้าลูกยอผลแตกก็ห้ามนำมาทำน้ำหมักหรือนำมารับประทาน เพราะจะทำให้ไตวายเฉียบพลันและตายได้

...ใครรู้ข้อมูลนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ และกรณีลูกยอสุกหมักน้ำตาลทรายแดง จะมีประโยชน์ หรือโทษอย่างไร..
=============================================
✪ 4 ธค 2559 ใครว่าง และใครอยู่ใกล้ศูนย์ท่าแฉลบ เรามีงานศาสตร์ป่าชายเลน ปฏิบัตบูชากันตั้งแต่ 6:00 น. กันเลยทีเดียว...

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กองทุนเศรษฐีธรรม สนับสนุนโครงการ บ้านเกษตรพอเพียง 1,000 บาท

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ต้นพืช และ สถานที่กลางแจ้ง

...ลูกศิษย์คุณหมอสุมล นาคเฉลิม ณ.สอยดาว ทำเกษตรพอเพียงสำเร็จแบบจนๆ และตั้งใจจะช่วยเผยแผ่ความรู้ให้ชุมชน...คุณหมอจึงถักผ้าพันคอมาประมูลได้ 5,100 บาท กองทุนเศรษฐีธรรมจึงของสนับสนุนเพิ่มอีก 1,000 เพื่อให้ลูกศิษย์คุณหมอไปซื้ออุปกรณ์สำหรับการสอนเพื่อนบ้าน..นี่สิของจริง..ทำตามพระองค์ท่านสอน...เราต้องสนับสนุนทันที..อย่ารอราชการ...นานจนลืม....

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

✪ ดูทีวี ตอนเย็น เรื่องเกษตรแปลงใหญ่ เจ็บจี๊ดในหัวใจ ( 16 พย 59 )

...ผมว่าเกษตรแปลงใหญ่อาจเป็นหายนะ ระดับชาติ
...ผู้ที่เข้ามาร่วมกับรัฐคือ ซียี ให้ราคาข้าว +300 จากราคาตลาด..ดูราคาตลาดตอนนี้..ยังไงชาวนาก็เจ๊งง...ใช้เทคโนโลยีเกินพอดี..ราคาแพงลิบ...ต้นทุนมหาศาล..
...ซียี คุมทุกอย่างจากเราชาวไทยจะหมดแล้ว เช่น ค้าปลีก ตายเรียบ, เกษตรกรเลี้ยงหมู ไก่ ปลา กุ้ง ติดหนี้บานตะไท, เมล็ดพันธุ์พืชผัก ถูกควบคุมโดยกลุ่มนี้เกือบหมดแล้ว เขายึดส่วนความเสี่ยงน้อยกำไรแน่เอาไว้...ทั้งปุ๋ย..ยา..เมล็ดพันธุ์.พันธุ์สัตว์.แล้วให้เกษตรกรทำส่วนความเสี่ยงที่ควบคุมยาก...ฉลาดล้ำเลิศ...รัฐยังเอาเขามาร่วมเรื่องเกษตรแปลงใหญ่...อีกไม่นานชาวนาคงสูญพันธุ์...ดูออกไม๊ว่ากระทรวงเกษตรทำเพื่อใคร...ถ้าใครดูรูปหนึ่งในหนังสือพระมหาชนก จะพบรูปภาพที่คนนั่งบนหลังม้าเอามีดดาบหอกทิ่มแทงประชาชน ในขณะที่ช้างใหญ่สองฝั่งตีกัน..ภายใต้การบงการของต่างชาติ...ภาพนั้นเป็นจริงมาตลอด..และจะหนักขึ้นเรื่อยๆ..คุณเดาออกไม๊ว่าคนบนหลังม้าคือใคร...
...ทำไมกระทรวงเกษตรไม่ทำตามทฎษฎีใหม่...ทำไมครับทำไม
...ผมฟังแล้วไม่เห็นมีทฤษฎีเกษตรพอเพียงอยู่เลย...ไม่มีข้อปฏิบัติที่เป็นจริง..ดูเหมือนจัดฉาก...
...ถ้าผมไม่เรียนเกษตรทฤษฎีใหม่มาคงไม่รู้ว่าโดนบรรษัทรัฐ เอาเปรียบประชาชน...ขอร้องให้คนไทยทั้งประเทศ...รีบเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ให้เร็วที่สุด...ก่อนที่เราจะไม่เหลืออะไรไว้ให้ลูกหลาน....ลูกหลานจะกลายเป็นทาสชั้นดี....ย้ำทาสชั้นดี....
===============================================
ศูนย์เรียนเกษตรทฤษฎีใหม่ที่ไม่ถูกรัฐดัดแปลงเนื้อหา เช่น ศูนย์มาบเอื้อง บ้านบึง ชลบุรี เป็นศูนย์แม่, ศูนย์โป่งแร่ด จันทบุรี, ศูนย์สองสลึง แกลง ระยอง

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ระบบการศึกษาไทย..เดินไปหาทางตัน..ไม่มีใครทำตามในหลวงจริง


...ถ้าจะคิดช่วยหมู่บ้านเขาน้อย-แฉลบให้พ้นจากความล่มสลายในอนาคต...ทุกคนต้องสละเวลา 4 วัน ในหนึ่งชีวิตที่เกิดมา...เพื่อไปเรียนเกษตรพอเพียง...
...ทุกวันนี้ผมนำพาคนต่างจังหวัดให้เรียนศาสตร์พระราชา ได้เกือบ 40 คนแล้ว แต่ผมไม่สามารถนำพาคนในหมู่บ้านให้ไปเรียนได้เลย...มันจุกในอกที่ทุกคนไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมทำ...ผมลงทั้งเงินมากมายเป็นล้านนะครับ.แล้วก็ใกล้หมดเงิน..ลงแรงทำเองหลายๆอย่างทั้งร้อนทั้งเหนื่อย..ได้แผลมาหลายแผล...และตอนนี้มีอาการเจ็บหลังแทบขยับตัวไม่ได้...ผมห่วงว่าถ้าผมเป็นอะไรไป..เดินไม่ได้...ใครจะช่วยบ้านเขาน้อย-ท่าแฉลบ...ถ้าสร้างความสำเร็จในหมู่บ้านเล็กๆ ไม่ได้ ..ก็ช่วยจังหวัดไม่ได้..ช่วยประเทศไม่ได้.....ผมค่อยๆเดิน..ทำเล็กๆ..เพราะจน..บางครั้งก็คิด..คนรวยๆ หายไปไหนหนอ..มาช่วยหน่อย....ชีวิตเกิดมาควรทำอะไรให้แผ่นดินเกิดบ้าง..นอกจากทำเพื่อตนเองจนเกินพอ..หมู่บ้านเขาน้อย-ท่าแฉลบเป็นหมู่บ้านทางตัน..ทำอะไรก็ขาดทุนมาตลอดเกือบ 20 ปี....คนมีหน้าที่..ทำแต่โครงการสร้างวัตถุ..มันไม่ใช่ทางรอด.....ตัวคนมีหน้าที่เองก็มิเคยเรียนศาสตร์พระราชาของจริง...แล้วคุณจะช่วยประชาชนได้อย่างไร...การศึกษาเกษตรพอเพียงมีหลายที่เช่น ที่ศูนย์มาบเอื้อง ชลบุรี ,ศูนย์สองสลึง แกลง ระยอง, ศูนย์โป่งแร่ดจันทบุรี...ใครอยากเรียนติดต่อผ่านผมได้..จะประสานงานให้..ขอให้รักในหลวงด้วยหัวใจจริงๆเถิด..ไม่ใช่รักแต่ไม่เรียนรู้...แสดงออกแต่ทางอามิสบูชา...ผู้มีหน้าต้องไปศึกษาก่อน..แล้วมาช่วยหมู่บ้านเขาน้อย-ท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ..ให้ลูกบ้านไปเรียนต่อ...เราจะได้เป็นต้นแบบ..เพื่อที่จะทำให้เกิดเครือข่ายทั้งจังหวัด..ทุกคนช่วยกันขับเคลื่อน...แล้วเราจะพบว่า..เราคือคนไทย..รักกันอย่างจริงใจ..ช่วยเหลือเอื้ออาทรแบบบรรพบุรุษของเรา...
***บทความนี้ไม่มีเจตนาต่อว่าใคร ขอให้ไปเรียนเกษตรพอเพียงก่อนที่จะแย้งเรื่องที่ผมเขียน...เพราะจะเป็นการเถียงกันบนความรู้คนละเรื่องกัน ...สิ่งที่ไม่ดีก็ให้ผ่านไป..ไม่ว่ากัน..วันนี้และวันข้างหน้าเราคือ...ผู้ที่ทำตามศาสตร์พระราชาด้วยกัน
...ฝากช่วยกันแชร์ให้ทุกคนในจังหวัดได้เห็นความสำคัญของการเรียนศาสตร์พระราชาครับ....
========================================
ติดต่อ วัลลภ ทองเปรม 089-7494545
Line ID : wanlop248

ถมดินจบ..ต่อไปคือห้องน้ำ..ทีละ Step..ใช้เงินให้น้อย


...ทุลักทุเลกับการเร่งถมดินปลายฤดูฝน หมดงบไป 28,000 บาท ..ถือว่าเกิน...การทำเศรษฐกิจพอเพียงยังไงก็ต้องมีทุนด้านปรับพื้นที่....ถือว่าคุ้มค่าเงินเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่มากกว่า....
...ตำแหน่งที่เคยวางแผนจะสร้างห้องน้ำ ได้เปลี่ยนใหม่ หลังดูพื้นที่จริงอีกครั้งกับที่ปรึกษา...การเดินที่ละ Step ช่วยให้เห็นปัญหา...ลดการสูญเสียเงินทุน...แบบลดลงมาเหลือแค่ 2 ห้องน้ำ ใช้สังกะสี มีโถส้วมแบบราดฟรี 2 อัน ไม่ต้องซื้อ มีบานประตูฟรี 1 อัน...ไม่ต้องมีหัวฉีด..ไม่ต้องมีอ่างล้างหน้า....เบางบไปเยอะ..ท่องไว้ว่า...ทำแบบคนจน...สร้างดีดี ใช้ได้นานก็จริง...แต่ก็สร้างแบบจนจนก็ได้..อย่าเกินตัว...
===================================
*** ก่อนจะทำกิจกรรมใดในพื้นที่ ติดต่อ 
วัลลภ : 089-7494546 หรือ Line ID : wanlop248

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

อุปสรรคถาโถม ถมดิน ปรับพื้นที่ทำที่จอดรถ และห้องน้ำ

*** ไม่มีใครเห็นคุณค่า...ฟ้าไม่สนับสนุน...ไม่ใช่เหตุที่จะทำให้เรา...ยอมแพ้..
... วันจันทร์ที่ 6 พย. ถมได้ 5 คัน รถขนดินคันที่ 6 ติดหล่ม 1 ชม. จึงถมต่อได้ สรุปถมได้เพียง 11 เที่ยว เหลือ 14 เที่ยว ทุนตัวเองล้วนๆ แม้จะทำเพื่อชุมชน เพราะเป็นที่ดินเรา
...ไม่มีใครเชื่อหรอกว่าน้ำใจ..ความเอื้อเฟื้อ..มีจริงบนโลกใบนี้..เราเห็นแต่การหาผลประโยชน์เข้าตัวจนตนเองก็เป็นแบบนั้น...มีแต่คนว่าผมบ้า..เอาเงินมาทิ้งเป็นหลักแสนจนเลยล้านไปแล้ว...
...คนที่เข้าใจผมจะมีเพียงคนที่มีหัวใจแบบเดียวกันเท่านั้น.....มีคนขอช่วยเงิน 5,000 แต่ขอปฏิเสธไปก่อนเพราะดูไม่เหมาะ...
.... เมื่อเวลาล่วงเลยมาบ่ายสาม ฝนเทลงมา นั่นคือจุดพลิกผันที่ทำให้งานไม่เสร็จมาจนถึงวันนี้ กลางวันแดดแรง กลางคืนฟ้ารั่ว.ถมดินไม่ได้.ทุกวัน
....เงินหมดเราก็หยุดใช้...แต่ใจไม่หยุด...แรงกายทำไป
....งานวันที่สี่ธันวา..ผมจะถวายพ่อของแผ่นดิน จะทำได้ไม๊...รัฐไม่ช่วย...ประชาวางเฉย....ฟ้าก็ยังขวาง...อุปสรรคสุดหินของประเทศไทย....ชอบกันแต่ความสวยหรูดูดี...ใช้งบละลายน้ำเพื่อเอาหน้า..หาผลประโยชน์แอบแฝง.....ศาสตร์พระราชา..ไม่ได้สอนแบบนี้...ปักธง...ทำป้าย...เงินใคร....เงินตัวเองจะทำแบบนี้ไม๊
...รักพระองค์..หรือทานกระแสไม่ได้...ถ้ายังไม่เข้าใจศาสตร์พระราชา...ขอให้ไปเรียนที่โป่งแร่ดจันทบุรี 17-20 พย.. หรือ 27-31 มค. ที่สองสลึง แกลง ระยอง ฟรี...หรือที่มาบเอื้อง ..ข้าราชการ..นักการเมืองทุกระดับ..คุณทำเพื่อประชาชนไม่ใช่เหรอ..พูดมากจนนอนละเมอ...ถ้าไม่ไปเรียนคุณก็พวกโกหกเราเป็นอาจินต์

...ไม่มีใครเห็นคุณค่า...ฟ้าไม่สนับสนุน...ไม่ใช่เหตุที่จะทำให้เรา...ยอมแพ้...
...ใครที่ยังประมาทคิดว่าไม่ต้องตระเตรียมความพร้อมสร้างแหล่งอาหาร ฝึกพึ่งตนเองจากสิ่งที่มีอยู่ถ้าเกิดสิ่งไม่คาดฝัน....เรื่องง่าย..ดินยังถมไม่เสร็จเลยแค่ 25 เที่ยว มันควรจะเสร็จตั้งแต่ครึ่งวันเช้าวันจันทร์แล้ว
...นี่ไง...ความไม่แน่นอน...จงตั้งตนยังความไม่ประมาทเถิด...
=====================================

..."โภคะทั้งหลาย..มิได้สำเร็จด้วยเพียงคิดเท่านั้น" พระองค์ท่านให้โอวาทไว้ในพระมหาชนก
=====================================
วัลลภ : 089-7494546 หรือ Line ID : wanlop248

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทำน้ำหมักลูกยอสุก...


...ลูกยอสุกตกบนดินเสียดายของ...จับหมักน้ำตาลทรายแดงจะดีที่สุดเป็นยา...แต่สกปรกดินเลยหมักกากน้ำตาลแทน..คนกินไม่ได้นะ
✪ น้ำหมักลูกยอ 3:1:10 โดยประมาณ
1.ลูกยอ 2.1 กก. สับๆๆๆๆๆ ขยำๆ แสบมือด้วย
2.กากน้ำตาล 0.7 กก. ( กิโลละ 7 บาท)
3.น้ำ 7 ลิตร

สองตัวล่างไม่มีไม่ต้องใส่
4.พด.2 = 1ซอง
5.น้ำหมักเก่า 0.5 ลิตร

นำมากวนกรอกใส่แกลลอน 2 ถังขนาดถังละ 5 ลิตร ปิดฝา เก็บในที่อับแสง..
...ของน้อยใช้ถัง 5 ลิตร ประหยัดไม่ต้องซื้อถัง..มีเยอะขอเค้ามา
....ยังไม่รู้ประโยชน์...ของมีก็หมักไปก่อน ดีกว่าทิ้ง...มีเวลาถามอีกตั้งสามเดือนกว่าจะใช้ได้
=====================================
ลงมือทำ...ลงมือทำ...ลงมือทำ
..."โภคะทั้งหลาย..มิได้สำเร็จด้วยเพียงคิดเท่านั้น" พระองค์ท่านให้โอวาทไว้
=====================================
วัลลภ : 089-7494546 หรือ Line ID : wanlop248

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

น้ำหมักมะกรูด ช่วยไล่แมลง เช่น เพลี้ย

...ถ้าผลผลิตอะไรล้นเหลือไม่ได้ขาย...อย่าไปกลัวถ้าทำน้ำหมักเป็น...หมักด้วยกากน้ำตาลเก็บไว้ใช้ประโยชน์ได้นานมากๆ ยิ่งนานยิ่งคุณภาพดี
...เช่นมะกรูด..มีกลิ่นฉุน..หมักใช้ไล่แมลงพวกเพลี้ย 
(อัตราส่วน 3:1:10)
1. มะกรูดเหลือๆ หั่นเพิ่มพื้นผิวสัมผัส 7.5 Kg
2. กากน้ำตาล 2.5 Kg
3. น้ำ 25 ลิตร
***สองตัวล่าง ไม่มีก็ไม่เป็นไร (มาขอผม..ฟรี..ผมดีใจแทบกราบถ้ามาขอ)
4. พด.2 ของฟรีจาก กรมพัฒนาที่ดิน
5. น้ำหมักเก่า
ทำใส่ถังขนาด 45 ลิตร คนให้เข้ากัน ปิดฝา เว้นช่องว่างอากาศไว้ราว 10 cm ห้ามให้แสงเข้าแม้เพียงลางๆ รอ 3 เดือนใช้งานได้ เก็บ 1 ปี เป็นน้ำหมักหัวเชื้อ...
...ทำไปเรื่อย ผิดก็ถาม..แก้ไข..จนกว่าจะสำเร็จ...
...ยากซะที่ไหน....มันจะยาก..สำหรับคนไม่คิดเริ่ม
==============================================
( วัลลภ 089-7494546 Line ID : wanlop248 )

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ปล่อยปูสามัคคี อีก 4,500 บาท ...31 ตค. 2559

...ปูตัวเมียหมดตลาดเช่นเคย ต้องเอาปูกระเทยด้วย...ปูกระเทยจะลอกคราบและเป็นตัวเมียในรอบถัดไปครับ..ผมถามผู้รู้มาแล้ว รวมปูเล็กแล้ว คงราวเกือบ 200 ตัว
...ขออนุโมทนากับผู้ใจบุญครับ...
=====================================
ที่ปรึกษาแนะนำให้ทำกรองหน้าประตูแบบเข้าได้ ออกยาก..ซึ่งก็ซื้ออุปกรณ์ไป 600 บาท มัดจำเชื่อมโครงเหล็ก 600 และจะนำไปเย็บ คงได้ใช้งานเร็วๆ นี้ และเตรียมสั่งซื้อกระชัง มาอนุบาลลูกกุ้ง ลูกปลา และทดลองเพาะฟักปูไข่เอง...
=====================================
ถ้าเห็นว่าดี ก็แชร์ ไปให้คนที่ต้องการเรียนรู้อ่าน...ขอให้ท่านลงมือทำที่ที่ดินของท่านเอง...ขอให้ตั้งใจทำจริง...ผมจะไปช่วย....
...วันที่ 4 ธค จะมีกิจกรรมเรียนรู้
- การทำซั้ง
- การทำระเบิดจุลลินทรีย์
- การทำน้ำหมักรสจืด
- การปล่อยชีวิตสัตว์ป่าชายเลน
- การปลูกต้นไม้ป่าชายเลน
***รอฟังข่าวเลยครับ
( วัลลภ 089-7494546 Line ID : wanlop248 )

ร่วมมือร่วมใจ พึ่งพาอาศัย สละทรัพย์ปล่อยชีวิต

...วันอาทิตย์ 30 พ.ย. 2559 ได้มาเป็นแทนของกลุ่มบุญเศรษฐีธรรม นำผ้ากฐิน และทรัพย์มูลค่า 10,000 บาทมาทอดที่วัดเขาน้อยท่าแฉลบบ้านเกิด...ผมเป็นลูกศิษย์ท่านอาจารย์สมบัติ มา 26 ปี บวชเรียนกับท่านมา 3 ครั้ง ท่านมีพระคุณต่อผมมากตั้งแต่สมัยจบ ม.6 ...ได้กราบเรียนท่านว่าจะไปปล่อยชีวิตปูร้อยกว่าตัว ก่อนถวายกฐิน 10 โมง...
...รอบนี้เมื่อมีคนรู้ว่าผมจะมาปล่อยปูก็มีผู้แสดงเจตจำนงค์ขอร่วมซื้อชีวิตปู 20 กว่าท่าน มีมูลค่า 7,660 บาท
...วันอาทิตย์ เหมาซื้อปูตัวเมียจนหมดตลาด 3,160 บาท จึงซื้อปูตัวผู้ร่วมมาบ้าง และหอยจุ๊บแจง 1 กก.
...เป็นการร่วมบุญ...สามัคคีสร้างสิ่งดีดี..พึ่งพาอาศัยกัน..เผื่อแผ่สู่ชุมชน..ตามรอยพระบาท...
...ขอเชิญท่านอนุโมทนา..สาธุ..ร่วมกัน..
===================================
ถ้าเห็นว่าดี ก็แชร์ ไปให้คนที่ต้องการเรียนรู้อ่าน...ขอให้ท่านลงมือทำที่ที่ดินของท่านเอง...ขอให้ตั้งใจทำจริง...ผมจะไปช่วย....
====================================
...วันที่ 4 ธค จะมีกิจกรรมเรียนรู้
- การทำซั้ง
- การทำระเบิดจุลลินทรีย์
- การทำน้ำหมักรสจืด
- การปล่อยชีวิตสัตว์ป่าชายเลน
- การปลูกต้นไม้ป่าชายเลน
***รอฟังข่าวเลยครับ
( วัลลภ 089-7494546 Line ID : wanlop248 )

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สร้างอาหารให้ปู ปลา กุ้ง..ด้วยระเบิด..จุลโฮ!!!


...การเลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปู เลี้ยงปลา ทำกันแบบให้มีกำไรมากๆ ด้วยการอัดสัตว์น้ำให้แน่นๆ โรยอาหารเม็ดให้กินทั้งวันทั้งคืน...พื้นบ่อก็เน่าสิครับ..เสียเงินซื้ออาหารเม็ด ทุนบาน..กุ้งปูปลา ตายเพราะน้ำเสีย...
...เราต้องสร้างอาหารฟรีครับ นั่นคือพวก ไรแดง หนอนแดง ตะไคร่น้ำ พื้นบ่อสะอาด อาหารหน้าดินสำหรับกุ้ง ปู ปลา เพียบ...
...เขียนชื่อจุลโฮ ให้มันไฮโซ..ไปอย่างนั้นแหละ...จะได้อ่านกันบ้างของดีดี
...จริงๆ ก็คือ ลูกระเบิดจุลินทรีย์ ที่ทำจากน้ำหมัก ผสมดิน ปั้นเป็นลูกขนาดตามใจชอบ
...ง่ายๆ ดังนี้ครับ
1. น้ำหมักรสจืด ผสมน้ำในอัตราส่วน 1:200
2. ดินเก่าที่คันบ่อแห้งๆ
3. น้ำหมักรสจืด เพียวๆ
...ทำดังนี้ครับ
1. เอาดินคันบ่อ มาเคล้ากับน้ำหมักรสจืดเจือจาง(1:200) ให้พอปั้นเป็นก้อนได้ ปั้นกลมๆ ตามขนาดที่ต้องการ
2. จุ่มลูกระเบิดกับน้ำหมักรสจืดแบบเพียวๆ
3. นำไปวางผึ่งลมให้แห้ง ใช้เวลาประมาณ 7 วัน
4. นำไปโยนในจุดที่เป็นน้ำในอัตรา 1 ลูกต่อพื้นที่ 1 ตรม โดยประมาณ (ถ้ามีไม่พอ แค่ไหนก็แค่นั้น ค่อยๆทำ อย่าติดตำรา)
*** ทำแค่นี้ก็เยี่ยมแล้ว แต่ถ้ามี รำ ขี้วัวแห้ง ก็นำมาเป็นส่วนผสมเพิ่มได้ ไม่มีก็ไม่ต้องตะเกียก ตะกาย หามานะครับ ให้สังเกต ดัดแปลงจนเหมาะกับพื้นที่ครับ ถ้าน้ำหมักรสจืดไม่มี ก็เอาน้ำหมักอื่นๆ แทนได้ครับ...มีแล้วค่อยใช้...ทำไป..ปรับไป...
✪ คาดว่าจะจัดทำวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 ใครสนใจมาเรียนรู้ก็เตรียมตัว เน้นการลงมือทำ...ไม่มีพิธีเปิดปิด ไม่มีรำอวยพร ไม่มีพิธีตัดริบบิ้น ไม่มีประกาศชื่อผู้มีเกียรติ....ลงมือทำอย่างเดียวครับ...ซึ่งในวันนั้น จะมีการปล่อยชีวิต ปูทะเล ปลา หอย กุ้ง แล้วแต่จะไปหาช่วยชีวิตมาได้ มีทำซั้งที่อยู่หลบภัยด้วยกิ่งไม้ ทางมะพร้าว ไม้ไผ่ และทำซั้งสร้างอาหารด้วยขี้วัว ทำลูกระเบิดจุลโฮ โยนลูกระเบิด...และอาจจะมีกิจกรรมอย่างอื่นอีก ที่ทำเสร็จภายในวันแบบง่ายๆ ได้ความรู้
...ใครสนใจก็รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกที เนื่องจาก ที่นี่ไปแบบจนๆ ไม่มีหน่วยงานราชการสนับสนุน มีแต่คนใจบุญมาร่วมใจไม่กี่คน ต้องสร้างห้องน้ำสัก 4 ห้อง ปรับพื้นที่จอดรถสัก 15 คัน ด้วยเงินส่วนตัว ทำตามกำลัง ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ทำแบบให้ประหยัดที่สุด ถ้าทำได้ไม่ทัน ก็รอปีหน้านะครับ...
===============================================
ถ้าเห็นว่าดี ก็แชร์ ไปให้คนที่ต้องการเรียนรู้อ่าน...หรือขอให้ท่านลงมือทำที่ที่ดินของท่านเอง...ขอให้ตั้งใจทำจริง...ผมจะไปช่วย....
( วัลลภ 089-7494546 Line ID : wanlop248 )

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ขาดทุน..คือกำไร...ทำอะไรทำให้จริง...


วันนี้มีคุณหมอท่านหนึ่งฝากทรัพย์ มาซื้อชีวิตปูทะเล 500 บาท ...ผมนำไปซื้อปูตัวเมียทั้งหมด 500บาท แต่เพื่อนปูตัวเมียที่เหลือจะทำไงล่ะ...เหมาสิครับ..โดยใช้เงินของกองบุญสามัคคี..เศรษฐีธรรม248 อีก 900 บาท รวมได้ปูตัวเมีย 40 ตัว และมีจัดแถมปูตัวเล็กจี๊ด 1พวง 80 บาท นับได้ 13 ตัว และจัดหอยจุ๊บแจงอีก 2 กก. ราคา 200 บาท
...มาทีไร..เหมาทุกรอบ...เงินไม่มีหมด...

...ปูตัวเมีย 1 ตัว..รอบนี้ถ้าได้ออกลูก จะได้ลูกปู 1,800,000 ตัว...ชัดๆ หนึ่งล้านแปดแสนตัวครับ...เฉพาะวันนี้คูณ 40 ตัว จะได้ = 72 ล้านตัวครับ..
...พวกเราปล่อยปูตัวเมียร่วมกันถึงวันนี้ คงได้ราว 250 ตัว โอ้ออกลูกได้ 450 ล้านตัว...(ถ้ารอดชีวิตนะครับ)
...ราคาปูตัวละ 40 บาท...ผมกำลังกระจายเงิน 18,000 ล้านบาทสู่ชุมชน...ฝากทุกคนช่วยกันดูแลครับ...55 มีแต่ตัวเลข..ของจริงเหลือเท่าไหร่ไม่รู้....

...มีคนถามว่าเสียเงินลงทุนซื้อ..ไม่ได้ปิดบ่อ ..ไม่ได้เฝ้า..ปูมันก็หนีหมด...คนก็ขโมยไม่เหลือ...แล้วจะซื้อมาปล่อยอีกเรื่อยๆ ทำไม...เสียดาย...
คำตอบจากใจ...
...1 เราสำเร็จประโยชน์ในการให้ชีวิตแล้ว...เราปักป้ายแล้ว..เราทำเขตแดนแล้ว...มีผมเป็นเจ้าของที่ดิน..มีสิทธิ์ดำเนินการทางกฏหมายต่อผู้บุกรุก..ปูเขาจะทำอะไรหรือไปไหน..นั่นเป็นเรื่องบุญกรรมของเขา...เราให้ชีวิตเขาแล้ว

...2 ผมไม่ฆ่าสัตว์..ไม่ขายสัตว์ทุกตัว...ต่อให้หาเงินมาซื้อชีวิตปู ปลา กุ้ง หอย มาปล่อยมากเท่าใด...ผมก็มิได้มีผลประโยชน์อันใดกับชีวิตของเขา...จึงมีคนใจบุญวางใจ..มั่นใจ..มอบเงินมาช่วยซื้อไม่ขาดสาย...
...3 เราหวังว่ากุ้ง หอย ปู ปลา ที่เราปล่อยไปทุกตัว...จะเกิดประโยชน์ต่อลูกหลาน...ต่อชุมชน...ให้ชุมชนได้หากินเลี้ยงชีพมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ยาวนานจนจากโลกนี้ไป....
....ผมและผู้ใจบุญ...ขาดทุนตั้งแต่เริ่มต้น..และไม่มีโอกาสกำไรแน่ๆ...ซึ่งชัวส์
....ชุมชน คนหาเลี้ยงชีพจับสัตว์น้ำได้กำไรเต็มๆ ...โดยไม่ต้องลงทุน....
🚩นี่แหละครับ...ขาดทุน...คือกำไร....ผมและหมู่มิตรพอใจขาดทุน...
🔘ผมรับความคิดนี้มาจากพ่อหลวง...ไม่ใช่แค่ฟัง..ไม่ใช่แค่ใช้คำพูดเทิดทูนท่าน...ไม่ใช่แค่แต่งชุดดำ....ไม่ใช่แค่ทำป้ายไว้อาลัย....แต่เราต้องปฏิบัติบูชา....มาร่วมใจปฏิบัติกันเถอะครับ...
==================================

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ไส้เดือน...ปุ๋ยเด็ด..เลี้ยงให้ง่าย...

...มีการเลี้ยงด้วยกรรมวิธีลงทุน...เรื่องเยอะ..
...หวังเลี้ยงเอาเงินเป็นที่ตั้ง...ข้ามขั้นความยั่งยืน
...จนหลายคนถอดใจทำยากจัง ซื้อพันธุ์ เตรียมอุปกรณ์..ใช้เงิน
** เลี้ยงให้ฉลาด คือเลี้ยงในดินบ้านเรานั่นแหละ เอาอาหารพืชผักผลไม้ จากครัวมากองแล้วเอาดินคลุม..หรือทำกองปุ๋ยหมัก...ถ้ากลัวกลิ่นเหม็นให้เอาปุ๋ยหมักที่เป็นดินแล้วมาโรยกลบหน้า...เอาใบไม้หรือฟางคลุมดิน เอาผ้าใบปิดคลุมแสง กันฝน ใส้เดือนจะมามากมาย...แพร่พันธุ์..ปุ๋ยในดินตรึมจากขี้ไส้เดือน ทำทิ้งไว้หลายๆจุด...ไม่ต้องลงทุนซื้อพันธุ์ ซื้ออุปกรณ์...ทำได้จริงๆครับ..ไม่ได้โม้!!!

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ฝึกปลาหมอเทศ...รับประทานอาหารเม็ด


...เพื่อเตรียมพร้อมเป็นปลาต้อนรับแขก...อยู่ศูนย์ห้ามกินฟรี...ต้องทำงานครับ 555
ปลาหมอเทศถาม : ผมต้องโชว์แบบปลาโลมาไม๊ครับ
ผมตอบ : เอ็งแน่ก็ทำสิ...เดี๋ยวให้เงินเดือน
ปลาหมอเทศ : *€£฿%₩$#@!&*

.....ทำไมไม่ส่งเสริมให้ชุมชนเลี้ยงปลาท้องถิ่น...ขยายพันธุ์ก็ง่าย..ทำได้เอง..ไม่ต้องมีต้นทุนซื้อพันธุ์..รสชาติก็มัน อร่อย แต่กลับไปส่งเสริมเลี้ยงปลากะพง กุ้งกุลาดำ...(ต้นทุนสูง) ลองศึกษาศาสตร์พระราชา...อย่าคิดรวยเร็ว...อย่าหวังได้เงินก้อนใหญ่
...เคยไม๊ครับ..เดินทีละก้าว...กินข้าวทีละคำ...ทำทีละขั้น..ไม่ข้ามขั้น...ทำแบบคนจน...ใช้ความรู้ภูมิปัญญาพื้นบ้าน...ทำให้มีกินก่อน...เรื่องขายไว้ทีหลัง...ความยั่งยืนคือเป้าหมาย
...ในศูนย์จึงเริ่มด้วยการปล่อยปลาหมอเทศราว 500 - 600 ตัว...เพื่อเป็นแม่พันธุ์...เอาไว้มีลูกมากๆ...จะแจกครับ...ที่ศูนย์นี้ งดทำลายชีวิตสัตว์ทุกชนิด...ทำเพื่อชุมชน...อาจดูคิดเพี้ยนๆ เอาเงินตนเอง..แรงกาย..แรง..ใจ..และกำลังเงินบุญจากคนใจดี..มาซื้อชีวิตสัตว์มาปล่อย...แล้วจะเอาไว้แจก...แล้วผมจะได้อะไร...
...บางคนก็คิดมาก...ไม่เชื่อว่าจะไม่มีผลประโยชน์แอบแผง...คิดว่าผมบ้าแล้วกันครับ...ท่านจะได้สบายใจ
...ใครแวะเข้าไป ถ้าผมไม่อยู่..ฝากเอาอาหารเม็ดในตุ่มใส่กล่องไว้ แล้วโปรยให้ปลาตรงโรงเรือนเท่านั้นพอครับ..อย่าโรยจนหมด..ดูด้วยครับว่าปลากินหมดไม๊..เดี๋ยวใครไปทีหลังไม่มีให้โรย...
...ไปนอนเล่นได้ครับมีเปล 1 หัว..ตอนนี้ซื้อเพิ่มอีก 3 หัวครับ..เอาไว้นอนเล่น...รอไปติดตั้ง
✪ ฝากทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล เพื่อประโยชน์ชุมชนในอนาคต ...เอาปลา ปู กุ้ง หอย ที่ไม่ได้ขนาดขายมาปล่อยที่นี่ครับ...ที่นี่รักษาทุกชีวิต...
====================================
ถ้าท่านเห็นว่ากิจกรรมนี้ดีให้เริ่มลงมือทำที่ที่ดินของตนเอง..ผมพร้อมให้ความช่วยเหลือ..แนะนำ...อย่ารอราชการ..เราต้องพึ่งกันเองก่อน...ตามศาตร์พระราชา
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทำป้ายห้ามจับสัตว์ เพิ่ม 4 ป้าย แบบง่ายๆ ประหยัด

..ใช้ฟิวเจอร์บอร์ดสีขาว พ่นสีกระป๋อง ต้นทุนป้ายละ 25 บาท คงใช้ได้ชั่วคราวก่อน...ป้องกันชีวิตสัตว์..ถือว่าคุ้ม
...ใครฝ่าฝืนจะถูก กัปตัน ปูทะเลย์ จัดหนัก


=====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เราไม่ได้หวังแค่พืชน้ำเค็ม เราต้องปลูกพืชน้ำจืดให้ได้ด้วย


...หลังจากทดลองปลูกหญ้าแฝก..ขึ้นงอกงามออกดอกสำเร็จ และต้นหม่อนให้ผลทานได้เร็ว
...จึงย้ายหน่อกล้วยจากบ้านระยอง มาปลูกที่ท่าแฉลบ ไม่ต้องซื้อครับ...นอกจากนี้ก็๋ปักกิ่งต้นหม่อนสองร้อยกิ่ง ปลูกไผ่สามต้น มะพร้าว 4 ต้น บนคันดินเก่า
...ใครก็ตามที่คิดว่าตนเองยากจน...ไม่มีโอกาสวาสนาเหมือนคนร่ำรวย...เลิกสมเพชตนเอง แล้วเริ่มด้วยการขวยขวายหาความรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง เขามีอบรมฟรี อยู่ฟรี กินฟรี เพียงท่านให้เวลาราว 4 วัน..ถ้าอ้างว่าไม่ว่าง..ก็แสดงว่าท่านไม่เห็นเป็นเรื่องสำคัญ..ก็สมเพชตนเองต่อไปแล้วกัน..
...เราต้องทำแบบคนจน..จะเห็นว่าผมค่อยๆ ทำทีละอย่าง ใช้กำลังกายมากกว่า ที่จะจัดหาสิ่งต่างๆมาด้วยเงิน ทั้งๆ ที่มีศักยภาพเหลือเฟือ ขุดหน่อกล้วยเอง หากิ่งหม่อนจากเพื่อนบ้าน คนรู้จักนำต้นมะพร้าวมาให้ปลูก....ปลูกกงกางเองโดยขอมาจากกรมประมง
...ถ้าเราเอาแต่อยากได้เงินกำไรเป็นก้อนๆ อยากรวยเร็วๆ...ท่านจะระดมเอาเงินมาถม มาลงทุน สุดท้ายก็พัง..หาความยั่งยืนไม่ได้
✪ อย่าด่วนรวย..ไปเอาความรู้มาก่อน..ทำแบบคนจน..ไม่เร่งรีบ..แต่เร่งลงมือทำจริง...เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่...ไม่อวดฉลาด..อย่าน้ำเต็มแก้ว...มีความเพียรแบบพระมหาชนก..ใครว่าบ้าก็ช่างเขา.บ้าแล้วดี..บ้าแล้วมีกิน..บ้าแล้วมีคนรัก..บ้าแล้วช่วยให้คนอื่นอยู่สบาย.มาบ้ากันดีกว่า...จงเดินในแบบฉบับของเรา..อย่างมั่นคง...
=====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

แฟนเพจฝากซื้อชีวิตปู 2,200 บาท (10 ต.ค.)


...สองพี่น้องตื่นแต่เช้า..มุ่งสู่ตลาดน้ำพุจันทบุรี
...เน้นซื้อปูตัวเมีย เพราะคาดว่าเริ่มมีไข่มาแล้ว..จนปูตัวเมียหมดตลาดในราคาปูเนื้อ โลละ 200 บาท
และซื้อปูขนาดเล็กจิ๋วอีก 3 พวง จึงได้ซื้อชีวิตปูเป็นจำนวนมากถึง 115 ชีวิต ด้วยเงิน 2,950 บาท พอดีเจอหอยจุ๊บแจงอีกจึงจัด 1 กก.ราคา 120 บาท

: ได้รับการสนับสนุนเงินเพิ่มจากกองทุนเศรษฐีธรรม 870 บาท
...อยากขอร้องชาวจันท์ หยุดกินปูไข่ช่วง เดือน พย.-ธค. ได้ไม๊ครับ..เจอให้ซื้อเอามาปล่อย..คนจับก็ช่วยเอาปล่อยศูนย์..คนกินอย่าเห็นแก่ความอร่อยขึ้นเพียงเล็กน้อย..ปูไข่ 1 ตัว มีลูก 1,800,000 ตัวนะครับ....ได้เงินขายปูแพงขึ้นนิดหน่อย...นึกถึงวันข้างหน้าด้วยว่าท่านจะไม่มีปูจับมาขายอีก...อย่าคิดอะไรสั้นๆ...
...ขอขอบคุณพี่ LadyKung ที่ทำบุญปล่อยชีวิตปู ขอให้หายจากความเจ็บป่วยมีสุขภาพแข็งแรง...กรรมอันไดที่เคยทำไว้ขอให้เจ้ากรรมนายเวรโปรด อโหสิกรรม..มีความดีมีความสุขร่วมกันเทอญ....
====================================
ถ้าท่านเห็นว่ากิจกรรมนี้ดี..ขอให้เริ่มลงมือทำที่ที่ดินของท่าน...และช่วยกดติดตามเพจ..ช่วยแชร์..ผมลงทั้งกำลังกาย กำลังใจ..กำลังเงินส่วนตัว ท่านไม่ต้องทำหนักเท่าผม...แค่ขอให้ช่วยกดแชร์...แชร์ไปเถอะครับเพจนี้ไม่ได้ทำเพื่อเงิน...

=====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ซื้อชีวิตปู

ผู้ใหญ่ใจดี โอนเงินมา 1,000 บาทให้ช่วยซื้อชีวิตปู

...สองพี่น้องก็จัดสิครับ...รอไรอยู่....
...ตื่นเช้าให้พ่อพาไปส่งตลาดน้ำพุเมืองจันท์...
...เน้นเลือกปูเพศเมีย..เพราะส่วนใหญ่จะมีไข่ในตัวเพียงเล็กน้อย...
จะเป็นราคาปูเนื้อ ราคาไม่เกิน 200 บาทต่อกิโลกรัม รอบนี้ซื้อมา 1000 + 160 บาท
...แล้วก็ปล่อย...สู่ธรรมชาติ..เขารักชีวิตตัวเองเหมือนเรา..
.แม้จะตัดเชือกเขาก็คีบเชือกที่เคยรัดเขา....
...อโหสิกรรม..ไปมีความสุขที่ยิ่งขึ้นไป...ขอให้พี่กวินทิพย์ นราธิวาส
..หมดอุปสรรคเครื่องร้อยรัดพันธนาการ...สู่ความปลอดโปร่ง...รุ่งเรือง...
=====================================
...ถ้าท่านเห็นว่ากิจกรรมนี้ดี...ขอให้เริ่มที่ที่ดินของท่านผมจะไปช่วย...
ไม่จำเป็นต้องมาปล่อยที่ศูนย์ท่าแฉลบ...วิกฤตรอเราอยู่ข้างหน้าอีกมากมาย
...ชาวจันท์ไม่ร่วมมือกัน..แล้วใครจะช่วย....พ่อพระยาตากทำเป็นตัวอย่าง
...ลูกหลานอย่างเรา..จะงอมืองอเท้าเพราะบอกว่าจน..คนรวยก็หาแต่ผลประโยชน์เงินทองเข้าตัว
...คนทุกคนมีคุณค่า...สร้างประโยชน์ได้ทุกระดับ...หยุดว่ากันแล้วลงมือทำสิ่งดีดีเพื่อเมืองจันท์....
=====================================

ไม่ต้องทำหนักและเหนื่อยแบบผม เสียเงินแบบผม..แค่ช่วยใช้นิ้วกดแชร์ ให้ทุกคนได้อ่าน
..เผื่อจะมีคนเห็นเพิ่มและช่วยลงมือทำ...ผมไม่ได้สร้างที่เพื่อหาเงินเข้าตัว..แชร์ไปเถอะครับ...
=====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ปิดเทอม พาเด็กๆ ทำบุญปล่อยชีวิตปูทะเล

 ปิดเทอม พาเด็กๆ ทำบุญปล่อยชีวิตปูทะเล ✪
9 ตุลาคม 59



...ปิดเทอมพาเด็กๆ ไปเลือกซื้อปูตลาดน้ำพุ จันทบุรี
...ปลูกฝังความเมตตา..กรุณาต่อสัตว์..ด้วยการลงมือทำ
...เงินสนับสนุนจากกองทุนเศรษฐีธรรม248 = 1,610 บาท
...ร่วมอนุโมทนาบุญปล่อยชีวิต จากเครื่องร้อยรัดแน่น..ขอชีวิตของทุกท่านจงปลอดโปร่ง
===================================
ถ้าเห็นว่ากิจกรรมนี้ดี ขอให้ท่านเริ่มทำที่ที่ดินของท่าน ผมยินดีไปช่วยเหลือ....ขอแรงช่วยคอมเม้น..ช่วยแชร์..ช่วยๆกันครับ...สู้..สู้
ปล. ทางศูนย์ยินดีรับบริจาคพันธ์สัตว์น้ำเค็ม ที่ต้องการปล่อยชิวิต
====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ผู้จัดการ ชุมนุมเกษตรและสหกรณ์จันทบุรี เยี่ยมชมศูนย์

✪ ผู้จัดการ ชุมนุมเกษตรและสหกรณ์จันทบุรี เยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์ ✪ 8 ตุลาคม 59

...ผลจากการแชร์ ทำให้คนที่มีใจรักการอนุรักษ์ธรรมชาติเข้ามาดูศูนย์ เพื่อที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริม ให้ศูนย์ประสบผลสำเร็จในการช่วยเหลือชุมชนเขาน้อยท่าแฉลบให้เป็นต้นแบบการสร้างแหล่งอาหารของชุมชน และช่วยเพาะพันธุ์เพื่อปล่อยสู่ธรรมชาติเร็วขึ้น จากนี้คือการเขียนโครงการส่ง เพื่อให้พี่เขาส่งเรื่องเข้าที่ประชุม...ส่วนผู้ที่สนใจเตรียมรอมาร่วมกิจกรรมครับ...
...ผมเชื่อว่ายังมีคนรักธรรมชาติ และอยากมีส่วนช่วย...ศูนย์นี้ยินดีต้อนรับเสมอครับ...แม้จะเป็นที่ดินเอกชนคือของผม....แต่รับรองว่าทำเพื่อชุมชนยิ่งกว่าที่ท่านคิด...ผมไม่ได้ร่ำรวย...แต่ผมพอเพียง..เพียงเท่านี้ก็พอ...ศูนย์นี้ไม่เน้นใช้เงิน...แต่เน้นความฉลาดในการทำกิจกรรมให้คุ้มค่า...เน้นสร้างความรู้ให้ทุกคนที่มาที่นี่...
*** เดินทีละก้าว...กินข้าวทีละคำ ***
...พึ่งตนเอง...เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่...มีความเพียรแบบพระมหาชนก แล้วสิ่งดีดีจะตามมา...

ปล. ทางศูนย์ยินดีรับบริจาคพันธ์สัตว์น้ำเค็ม ที่ต้องการปล่อยชิวิต
====================================
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เทศการกินเจ พาแม่ปล่อยชีวิตปูทะล

🔘 วันนี้ 3 ตค 59 เทศการกินเจ พาแม่ปล่อยชีวิตปูทะล

🔸ทันทีที่ปล่อย วิ่งสุดชีวิตจนหน้าคมำ หลังหลุดการจองจำ
🔸เราควรมีกตัญญู อย่าใช้คำพูดทำร้ายใจแม่ ดูแลท่านดีดี
🔸วันนี้เหมาปูหมดแผง 12.5 กก หอยจุ๊บแจง 3 กก รวมยอด 2,800 บาท
🔘ร่วมใจกันอนุโมทนา...ให้ทุกชีวิตปลอดภัย
===================================
🚩ถ้าคิดว่ากิจกรรมซื้อชีวิต อนุรักษ์สัตว์ และต้นไม้ทุกชนิดในป่าชายเลน นั้นดี ขอให้ช่วยแชร์ และขอให้เริ่มที่ที่ดินของท่าน ผมจะไปช่วยสนับสนุน อย่ารอราชการ..เราต้องพึ่งพาตนเองเป็นหลัก..ค่อยเป็นค่อยไป..เดินทีละก้าว...กินข้าวที่ละคำ
===================================
Line ID : wanlop248
โทร : 089-7494546 วัลลภ

FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ปล่อยชีวิตปู

✪ 30 กย 59 พาพี่ๆ ไปปล่อยชีวิตปู ที่ศูนย์อนุรักษ์ ท่าแฉลบ
...ใครๆ ก็รักชีวิต..ถูกมัดแน่นอึดอัด...ปล่อยปุ๊บ..วิ่งฉิว
...ซื้อจากตลาดเมืองจันท์ และระยอง เหมาปู...รวม 4,100 บาท กับพี่ๆ
...เหมาหอยจุ๊บแจง ก่อนโดนตัดส่วนปลายได้ 2.6 Kg


...อยู่ที่นี่นะ ...อย่าออกไปเที่ยว..เดี๋ยวไม่ได้กลับมา
....แพร่พันธุ์....เดินเล่น...เซลฟี่กันตามสบายนะครับ บรรดา ปูปู
** ยินดีให้ท่านซื้อชีวิตปู จากตลาดน้ำพุ จันทบุรี ซอยหมอสลวย จากใหนก็ได้มาปล่อยด้วยตนเอง (ขนาด5ตัวโล ราวๆ 200 บาท)



** แล้วถ่ายรูปมาบอกกันด้วยครับ (เขาขายเช้ามืด ถึง 9:00 น.)
✪ ถ้าเห็นว่าการทำกิจกรรมนี้ดี ท่านสามารถ เริ่มทำเองที่พื้นที่ของท่าน ผมจะไปช่วยสนับสนุนครับ ทั้งการออกแบบและหาทุนซื้อปู ไม่จำเป็นต้องปล่อยที่ศูนย์นี้....แต่ต้องทำเพื่ออนุรักษ์นะครับ

============================================
Line ID : wanlop248
โทร : 089-7494546 วัลลภ
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก