วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ขาดทุน..คือกำไร...ทำอะไรทำให้จริง...


วันนี้มีคุณหมอท่านหนึ่งฝากทรัพย์ มาซื้อชีวิตปูทะเล 500 บาท ...ผมนำไปซื้อปูตัวเมียทั้งหมด 500บาท แต่เพื่อนปูตัวเมียที่เหลือจะทำไงล่ะ...เหมาสิครับ..โดยใช้เงินของกองบุญสามัคคี..เศรษฐีธรรม248 อีก 900 บาท รวมได้ปูตัวเมีย 40 ตัว และมีจัดแถมปูตัวเล็กจี๊ด 1พวง 80 บาท นับได้ 13 ตัว และจัดหอยจุ๊บแจงอีก 2 กก. ราคา 200 บาท
...มาทีไร..เหมาทุกรอบ...เงินไม่มีหมด...

...ปูตัวเมีย 1 ตัว..รอบนี้ถ้าได้ออกลูก จะได้ลูกปู 1,800,000 ตัว...ชัดๆ หนึ่งล้านแปดแสนตัวครับ...เฉพาะวันนี้คูณ 40 ตัว จะได้ = 72 ล้านตัวครับ..
...พวกเราปล่อยปูตัวเมียร่วมกันถึงวันนี้ คงได้ราว 250 ตัว โอ้ออกลูกได้ 450 ล้านตัว...(ถ้ารอดชีวิตนะครับ)
...ราคาปูตัวละ 40 บาท...ผมกำลังกระจายเงิน 18,000 ล้านบาทสู่ชุมชน...ฝากทุกคนช่วยกันดูแลครับ...55 มีแต่ตัวเลข..ของจริงเหลือเท่าไหร่ไม่รู้....

...มีคนถามว่าเสียเงินลงทุนซื้อ..ไม่ได้ปิดบ่อ ..ไม่ได้เฝ้า..ปูมันก็หนีหมด...คนก็ขโมยไม่เหลือ...แล้วจะซื้อมาปล่อยอีกเรื่อยๆ ทำไม...เสียดาย...
คำตอบจากใจ...
...1 เราสำเร็จประโยชน์ในการให้ชีวิตแล้ว...เราปักป้ายแล้ว..เราทำเขตแดนแล้ว...มีผมเป็นเจ้าของที่ดิน..มีสิทธิ์ดำเนินการทางกฏหมายต่อผู้บุกรุก..ปูเขาจะทำอะไรหรือไปไหน..นั่นเป็นเรื่องบุญกรรมของเขา...เราให้ชีวิตเขาแล้ว

...2 ผมไม่ฆ่าสัตว์..ไม่ขายสัตว์ทุกตัว...ต่อให้หาเงินมาซื้อชีวิตปู ปลา กุ้ง หอย มาปล่อยมากเท่าใด...ผมก็มิได้มีผลประโยชน์อันใดกับชีวิตของเขา...จึงมีคนใจบุญวางใจ..มั่นใจ..มอบเงินมาช่วยซื้อไม่ขาดสาย...
...3 เราหวังว่ากุ้ง หอย ปู ปลา ที่เราปล่อยไปทุกตัว...จะเกิดประโยชน์ต่อลูกหลาน...ต่อชุมชน...ให้ชุมชนได้หากินเลี้ยงชีพมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ยาวนานจนจากโลกนี้ไป....
....ผมและผู้ใจบุญ...ขาดทุนตั้งแต่เริ่มต้น..และไม่มีโอกาสกำไรแน่ๆ...ซึ่งชัวส์
....ชุมชน คนหาเลี้ยงชีพจับสัตว์น้ำได้กำไรเต็มๆ ...โดยไม่ต้องลงทุน....
🚩นี่แหละครับ...ขาดทุน...คือกำไร....ผมและหมู่มิตรพอใจขาดทุน...
🔘ผมรับความคิดนี้มาจากพ่อหลวง...ไม่ใช่แค่ฟัง..ไม่ใช่แค่ใช้คำพูดเทิดทูนท่าน...ไม่ใช่แค่แต่งชุดดำ....ไม่ใช่แค่ทำป้ายไว้อาลัย....แต่เราต้องปฏิบัติบูชา....มาร่วมใจปฏิบัติกันเถอะครับ...
==================================

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น