วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ระบบการศึกษาไทย..เดินไปหาทางตัน..ไม่มีใครทำตามในหลวงจริง


...ถ้าจะคิดช่วยหมู่บ้านเขาน้อย-แฉลบให้พ้นจากความล่มสลายในอนาคต...ทุกคนต้องสละเวลา 4 วัน ในหนึ่งชีวิตที่เกิดมา...เพื่อไปเรียนเกษตรพอเพียง...
...ทุกวันนี้ผมนำพาคนต่างจังหวัดให้เรียนศาสตร์พระราชา ได้เกือบ 40 คนแล้ว แต่ผมไม่สามารถนำพาคนในหมู่บ้านให้ไปเรียนได้เลย...มันจุกในอกที่ทุกคนไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมทำ...ผมลงทั้งเงินมากมายเป็นล้านนะครับ.แล้วก็ใกล้หมดเงิน..ลงแรงทำเองหลายๆอย่างทั้งร้อนทั้งเหนื่อย..ได้แผลมาหลายแผล...และตอนนี้มีอาการเจ็บหลังแทบขยับตัวไม่ได้...ผมห่วงว่าถ้าผมเป็นอะไรไป..เดินไม่ได้...ใครจะช่วยบ้านเขาน้อย-ท่าแฉลบ...ถ้าสร้างความสำเร็จในหมู่บ้านเล็กๆ ไม่ได้ ..ก็ช่วยจังหวัดไม่ได้..ช่วยประเทศไม่ได้.....ผมค่อยๆเดิน..ทำเล็กๆ..เพราะจน..บางครั้งก็คิด..คนรวยๆ หายไปไหนหนอ..มาช่วยหน่อย....ชีวิตเกิดมาควรทำอะไรให้แผ่นดินเกิดบ้าง..นอกจากทำเพื่อตนเองจนเกินพอ..หมู่บ้านเขาน้อย-ท่าแฉลบเป็นหมู่บ้านทางตัน..ทำอะไรก็ขาดทุนมาตลอดเกือบ 20 ปี....คนมีหน้าที่..ทำแต่โครงการสร้างวัตถุ..มันไม่ใช่ทางรอด.....ตัวคนมีหน้าที่เองก็มิเคยเรียนศาสตร์พระราชาของจริง...แล้วคุณจะช่วยประชาชนได้อย่างไร...การศึกษาเกษตรพอเพียงมีหลายที่เช่น ที่ศูนย์มาบเอื้อง ชลบุรี ,ศูนย์สองสลึง แกลง ระยอง, ศูนย์โป่งแร่ดจันทบุรี...ใครอยากเรียนติดต่อผ่านผมได้..จะประสานงานให้..ขอให้รักในหลวงด้วยหัวใจจริงๆเถิด..ไม่ใช่รักแต่ไม่เรียนรู้...แสดงออกแต่ทางอามิสบูชา...ผู้มีหน้าต้องไปศึกษาก่อน..แล้วมาช่วยหมู่บ้านเขาน้อย-ท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ..ให้ลูกบ้านไปเรียนต่อ...เราจะได้เป็นต้นแบบ..เพื่อที่จะทำให้เกิดเครือข่ายทั้งจังหวัด..ทุกคนช่วยกันขับเคลื่อน...แล้วเราจะพบว่า..เราคือคนไทย..รักกันอย่างจริงใจ..ช่วยเหลือเอื้ออาทรแบบบรรพบุรุษของเรา...
***บทความนี้ไม่มีเจตนาต่อว่าใคร ขอให้ไปเรียนเกษตรพอเพียงก่อนที่จะแย้งเรื่องที่ผมเขียน...เพราะจะเป็นการเถียงกันบนความรู้คนละเรื่องกัน ...สิ่งที่ไม่ดีก็ให้ผ่านไป..ไม่ว่ากัน..วันนี้และวันข้างหน้าเราคือ...ผู้ที่ทำตามศาสตร์พระราชาด้วยกัน
...ฝากช่วยกันแชร์ให้ทุกคนในจังหวัดได้เห็นความสำคัญของการเรียนศาสตร์พระราชาครับ....
========================================
ติดต่อ วัลลภ ทองเปรม 089-7494545
Line ID : wanlop248

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น