วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ฝึกปลาหมอเทศ...รับประทานอาหารเม็ด


...เพื่อเตรียมพร้อมเป็นปลาต้อนรับแขก...อยู่ศูนย์ห้ามกินฟรี...ต้องทำงานครับ 555
ปลาหมอเทศถาม : ผมต้องโชว์แบบปลาโลมาไม๊ครับ
ผมตอบ : เอ็งแน่ก็ทำสิ...เดี๋ยวให้เงินเดือน
ปลาหมอเทศ : *€£฿%₩$#@!&*

.....ทำไมไม่ส่งเสริมให้ชุมชนเลี้ยงปลาท้องถิ่น...ขยายพันธุ์ก็ง่าย..ทำได้เอง..ไม่ต้องมีต้นทุนซื้อพันธุ์..รสชาติก็มัน อร่อย แต่กลับไปส่งเสริมเลี้ยงปลากะพง กุ้งกุลาดำ...(ต้นทุนสูง) ลองศึกษาศาสตร์พระราชา...อย่าคิดรวยเร็ว...อย่าหวังได้เงินก้อนใหญ่
...เคยไม๊ครับ..เดินทีละก้าว...กินข้าวทีละคำ...ทำทีละขั้น..ไม่ข้ามขั้น...ทำแบบคนจน...ใช้ความรู้ภูมิปัญญาพื้นบ้าน...ทำให้มีกินก่อน...เรื่องขายไว้ทีหลัง...ความยั่งยืนคือเป้าหมาย
...ในศูนย์จึงเริ่มด้วยการปล่อยปลาหมอเทศราว 500 - 600 ตัว...เพื่อเป็นแม่พันธุ์...เอาไว้มีลูกมากๆ...จะแจกครับ...ที่ศูนย์นี้ งดทำลายชีวิตสัตว์ทุกชนิด...ทำเพื่อชุมชน...อาจดูคิดเพี้ยนๆ เอาเงินตนเอง..แรงกาย..แรง..ใจ..และกำลังเงินบุญจากคนใจดี..มาซื้อชีวิตสัตว์มาปล่อย...แล้วจะเอาไว้แจก...แล้วผมจะได้อะไร...
...บางคนก็คิดมาก...ไม่เชื่อว่าจะไม่มีผลประโยชน์แอบแผง...คิดว่าผมบ้าแล้วกันครับ...ท่านจะได้สบายใจ
...ใครแวะเข้าไป ถ้าผมไม่อยู่..ฝากเอาอาหารเม็ดในตุ่มใส่กล่องไว้ แล้วโปรยให้ปลาตรงโรงเรือนเท่านั้นพอครับ..อย่าโรยจนหมด..ดูด้วยครับว่าปลากินหมดไม๊..เดี๋ยวใครไปทีหลังไม่มีให้โรย...
...ไปนอนเล่นได้ครับมีเปล 1 หัว..ตอนนี้ซื้อเพิ่มอีก 3 หัวครับ..เอาไว้นอนเล่น...รอไปติดตั้ง
✪ ฝากทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล เพื่อประโยชน์ชุมชนในอนาคต ...เอาปลา ปู กุ้ง หอย ที่ไม่ได้ขนาดขายมาปล่อยที่นี่ครับ...ที่นี่รักษาทุกชีวิต...
====================================
ถ้าท่านเห็นว่ากิจกรรมนี้ดีให้เริ่มลงมือทำที่ที่ดินของตนเอง..ผมพร้อมให้ความช่วยเหลือ..แนะนำ...อย่ารอราชการ..เราต้องพึ่งกันเองก่อน...ตามศาตร์พระราชา
ติดต่อ : 089-7494546
FB : ศูนย์อนุรักษ์ ปูทะเลย์ ท่าแฉลบ   คลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น